Header Ads

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ 5 เหตุผล ทำไมโรม่า ถึงมีสิทธิชนะลิเวอร์พูล และเข้ารอบชิงแชมเปียนส์ลีก

          ผลการจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ผลปรากฎว่า ลิเวอร์พูล ได้เจอกับโรม่า ในเลกแรกวันที่ 25 เมษายน  2561 ณ แอนฟีลด์

        สำนักพนันถูกกฎหมายในอังกฤษ ต่างมองว่าลิเวอร์พูลเป็นต่อพอสมควร จากฟอร์มการเล่นในลีก และในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกที่เหนือกว่า รวมถึงกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มีประสบการณ์เข้าชิงในแชมเปี้ยนส์ลีกมาก่อนแล้ว ขณะที่ กุนซือ โรม่า ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ นี่คือการมาได้ไกลที่สุดของเขาในชีวิตการคุมทีม อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นต่อ แต่ก็มีหลายเหตุผลที่ หงส์แดงควรระวังการเซอร์ไพรส์จากหมาป่าแห่งกรุงโรมให้ดี

1) โรม่าได้เล่นเลกที่สองในบ้าน

        สถิติเผยว่า ทีมที่ได้เล่นในบ้านเลกสอง มีโอกาสดีที่ได้เข้ารอบมากกว่า ดูได้จากในแชมเปียนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้ง 4 คู่ มีถึง 3 ทีม ที่ได้เล่นในบ้านทีหลัง แล้วเข้ารอบน็อคเอาต์ได้สำเร็จ ไม่ว่าผลการแข่งขันนัดแรกเป็นอย่างไร โรม่า สามารถใช้เกมในบ้านที่ทรงพลัง พลิกสถานการณ์ได้เสมอ ดังนั้น ต่อให้ลิเวอร์พูลชนะไปก่อนในเลกแรก แต่ โรม่าก็ยังได้เปรียบเมื่อเล่นในเลกสอง

2) โรม่ากวาดทีมใหญ่มาตลอดทาง

        ในรอบแบ่งกลุ่ม โรม่าอยู่ในกลุ่มเดียวกับแอตเลติโก้ มาดริด และเชลซี ปรากฎว่า พวกเขาเข้ารอบไปอย่างเหนือชั้น ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มด้วยซ้ำ ทั้ง แอตเลติโก้ มาดริด และเชลซี ก็เอาพวกเขาไม่ลงจากนั้น ชัคตาห์ โดเน็ตส์ ตามด้วยบาร์เซโลน่า เต็งหนึ่งของรายการ พวกเขายังกวาดมาหมดแล้ว และเมื่อบาร์ซ่ายังโดน หงส์แดงควรระวังหมาป่าแห่งกรุงโรมให้ดี

3) รู้จักโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เป็นอย่างดี

        จุดอ่อนของคู่แข่งในยุโรปหลายๆทีม คือพวกเขาไม่เคยรับมือกับโมฮัมเหม็ด ซาลาห์มาก่อน นั่นทำซาลาห์ ระเบิดฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทุกๆนัด อย่างไรก็ตาม เคสนี้ใช้ไม่ได้เลยกับโรม่าโรม่า เคยร่วมงานกับซาลาห์มาสองฤดูกาล นักเตะหลายๆคนเคยเล่นด้วยกัน ดังนั้น จึงรู้จังหวะของซาลาห์เป็นอย่างดี ทั้งทิศทางการวิ่ง สไตล์การยิง ไม่มีอะไรที่นักเตะโรม่าไม่รู้จัก ซึ่งหงส์แดงอาจใช้งานซาลาห์ไม่ได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเกมที่ผ่านมา

4) ความกระหายในความสำเร็จ

        โรม่าเข้าชิงเกมยูโรเปี้ยนคัพ (หรือ ชปล.) ครั้งสุดท้ายคือปี 1984 แฟนบอลหลายๆคน ไม่เคยได้เห็น ช่วงเวลาเหล่านั้น ขณะที่ตำแหน่งแชมป์พวกเขาไม่เคยไปถึงเลย นี่เป็นประสบการณ์ใหม่ ของแฟนบอล และนักเตะโรม่าทุกคน ในเมื่อโรม่า หลีกเลี่ยงเต็ง 1 และ 2 ในรายการนี้ อย่างเรอัล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิคได้แล้ว การมาเจอลิเวอร์พูลก็ถือเป็นชอยส์ที่ดีที่สุด จากสามตัวเลือกที่เหลือ ดังนั้น ไม่มีอะไรที่พวกเขาจะต้องกลัวเกรง

5) เป็นสไตล์ที่หงส์แดงไม่ชอบ

        คู่แข่งที่ลิเวอร์พูลชื่นชอบ คือทีมที่พกศักดิ์ศรีของตัวเองมาแบบเต็มร้อย และเปิดหน้าแลกกันหมัดต่อหมัด เพราะหงส์แดงมั่นใจมาก ในศักยภาพของตัวเอง ว่าถ้าดวลเกมรุกกันไม่แพ้ใครแน่ๆ ตัวอย่างเช่นแมนฯซิตี้ ในรอบ 8 ทีม หรือ ก่อนหน้านั้น ปอร์โต้ในรอบ 16 ทีม แต่กับโรม่า พวกเขาต่างออกไป โรม่าไม่ใช่ทีมที่เดินหน้าบุกแหลก แต่มีความเขี้ยว ในสไตล์อิตาเลียน ขณะที่ระบบการเล่นก็มิกซ์ และปรับเปลี่ยนตลอดตามแต่สถานการณ์ อย่างในเกมกับบาร์เซโลน่า ใช้แผน 3-3-2-2 แต่ปกติในเกมลีก ก็ใช้ 4-3-3 ซึ่งมาเจอกับหงส์แดงไม่รู้จะใช้แผนไหน ดังนั้น ไม่ใช่เกมที่เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเดินหน้าบุกแหลกได้เหมือนก่อนอีกแล้ว จะเป็นโจทย์ที่ยากมากๆ ของคล็อปป์ในถ้วยใบนี้

กลับหน้าแรกข่าวฟุตบอล

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศล่าสุด | บอลวันนี้ | ผลบอลเมื่อคืน | บอลสด | บอลพรุ่งนี้ | ผลบอลล่าสุด | โปรแกรมบอลวันนี้


ข่าวฟุตบอล
ขับเคลื่อนโดย Blogger.