Header Ads

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ "เด เคอา"คว้ารางวัลถุงมือทองคำประจำฤดูกาลสมัยแรก

      ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลถุงมือทองคำไปครอง หลังไม่เสียประตูเพิ่มในเกมบุกเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 ณ วันที่10 พฤษภาคม 2561

        เด เคอา คือกุญแจสำคัญที่ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าตำแหน่งรองแชมป์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครองในซั่นนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไม่เสียประตู 18 นัดในฤดูกาลนี้ และจากสถิติดังกล่าวส่งผลให้นายด่านทีมชาติสเปน คว้ารางวัล "โกลเด้น โกลฟ" หรือผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของลีกมาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เก็บคลีนชีตได้ 17 นัด ทั้งนี้ เด เคอา คือนายทวารคนแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง ต่อจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 รวมถึงเป็นครั้งแรกที่ เด เคอา ได้รับรางวัลถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก หลังก่อนหน้านี้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตลอดจนมีชื่อติดทีมแห่งปีของลีกมาถึง 5 ครั้ง

        ล่าสุด มือกาววัย 27 ออกมากล่าวผ่าน MUTV สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "ผมรู้สึกดีจริงๆ มันเป็นรางวัลถุงมือทองคำครั้งแรกของผม เหตุที่ผมมีความสุขนอกจากฟอร์มของตัวเองแล้วมันมาจากการป้องกัน (แนวรับ) ที่ดีของเราในลีก ผมมีความสุขสำหรับผลงานของผมและมีความสุขกับทีม"

กลับหน้าแรกข่าวฟุตบอล

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศล่าสุด | ข่าวฟุตบอลทั้งหมด | ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก | ข่าวบอลต่างประเทศวันนี้ | ผลบอลล่าสุด | โปรแกรมบอลวันนี้


ข่าวฟุตบอล
ขับเคลื่อนโดย Blogger.