Header Ads

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ บทสัมภาษณ์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหตุผลซบยูเวนตุส(คลิป)

       เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะคนใหม่ของ ยูเวนตุส และเจ้าตัวได้ออกมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกภายหลังจากการตรวจร่างกายเสร็จสิ้นมีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้


ไม่อยากเล่นฟุตบอลในช่วงบั้นปลายที่เอเชีย


"โดยปกติแล้วนักเตะอายุพอๆกันกับผมจะไป กาตาร์ หรือไม่ก็ จีน เราจะต้องเคารพต่อการตัดสินใจในแต่ละบุคคลด้วยล่ะนะ ดังนั้นการมาที่นี่มันกลายเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะ ยูเวนตุส เป็นสโมสรที่โดดเด่นและอยู่ในระดับท็อปซึ่งถ้าหากเรามองถึงจุดนี้ในอาชีพของผม มันเลยทำให้ผมมีความสุขมาก"


ความมุ่งมั่นยังเต็มเปี่ยม


"ผมรู้สึกดีมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งผมพร้อมแล้ว อายุมันไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร ผมรู้สึกดีและมีความมุ่งมั่น ผมตื่นเต้น ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด และผมก็มองหน้าที่การพยายามทำให้ดีที่สุดพร้อมกับคว้าแชมป์ทุกๆอย่างที่นี่"

"ยูเวนตุสได้มอบโอกาสอันยอดเยี่ยมให้กับผม ดังนั้นผมรู้สึกขอบคุณในสิ่งนี้มากๆ สิ่งที่ผมเห็นมาตลอดก็คือ ยูเวนตุส เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากมาย พวกเขาชนะฟุตบอลถ้วยในประเทศ คว้าสคูเด็ตโต้เป็นว่าเล่นและยังทะลุเข้าไปใน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศได้"

"ผมภูมิใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมภูมิใจที่พวกเขาสนใจในตัวของผมและผมหวังว่าผมจะสามารถทำให้ ยูเวนตุส ยกระดับขึ้นไปอีกขั้นได้"


โอกาสในการกลับโปรตุเกส


"กลับไปรีไทร์ที่ สปอร์ติง ลิสบอน เหรอ ? ผมอยากจะเซอร์ไพรซ์ทุกคนมากกว่า ผมอยากจะมีสมาธิอยู่กับปัจจุบันที่ ยูเวนตุส สำหรับผมการก้าวต่อไปเรื่อยๆในอาชีพนี้มันสำคัญ ผมเซ็นสัญญาอยู่กับทีม 4 ฤดูกาลและผมก็หวังว่าจะคว้าโทรฟี่ส์ได้มากมายร่วมกับ ยูเวนตุส"


พูดถึง ลีโอเนล เมสซี่ คู่ปรับที่กำลังจะกลายเป็นอดีต


"ผมไม่เคยมองเห็นนักเตะคนอื่นๆเป็นคู่อริ ทุกๆคนต่างพูดเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างผมกับ เมสซี่ แต่ทุกๆคนต่างสู้เพื่อสโมสรของตัวเองและนั่นก็คือสิ่งที่ผมจะมาทำที่นี่ ในท้ายที่สุดเราจะต้องกลับมามองและดูว่าใครดีกว่ากัน"


อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข


"สภาพร่างกายของผม สภาพจิตใจของผม ยังคงดีอยู่ ดังนั้นผมภูมิใจมากๆที่ได้มาอยู่ที่นี่ มันทำให้ผมมีความมุ่งมั่นในอนาคต ผมมีความแตกต่างจากนักเตะคนอื่นๆที่คิดว่าช่วงอาชีพของพวกเขาจะหมดลงเมื่ออายุเท่ากับผม"

"ผมต้องการที่จะแสดงให้เห็นว่าผมไม่เหมือนคนอื่น ผมแตกต่างออกไป มันเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอารมณ์สำหรับผมและสโมสรเพราะผมไม่ใช่ 23 ตอนนี้ผม 33 แล้ว แต่อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมยังคงรู้สึกดีอยู่"


ฟาบิโอ ปาราติซี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ ยูเวนตุส ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังดีลมหัศจรรย์ของ "ม้าลาย"


"ไอเดียบ้าๆนี้เกิดขึ้นมาจากการที่เขาทำประตูโคตรคลั่งในเกมที่พบกับเรา (ลูกจักรยานอากาศ) ฮอร์เก เม็นเดส (เอเยนต์โรนัลโด้) ได้บอกกับเราว่า คริสเตียโน่ ประทับใจแฟนๆของเรามาก เขาบอกว่าซักวันหนึ่งอยากมาอยู่ที่ ยูเวนตุส"

"ผมได้ถาม เม็นเดส เกี่ยวกับ คริสเตียโน่ ตอนที่ดีลของเรากับ ชูเอา ซานเซโล่ จบลง"

"เม็นเดส ได้อธิบายถึงสถานการณ์ต่างๆกับผม จากนั้นผมก็ไปพูดคุยกับ อันเดรีย อัคเนลลี่ ประธานสโมสรของเรา ในตอนแรกทุกๆอย่างมันดูยากไปหมด อัคเนลลี่ ใช้เวลาคิดหลายชั่วโมง เขาบอกกับผมว่าให้เดินหน้าไปเลยและดูว่าโอกาสจริงๆนั้นเป็นยังไง"

"คริสเตียโน่ เป็นนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกและเราก็เริ่มเปิดการเจรจาระหว่างสองสโมสรที่ใหญ่อย่าง ยูเวนตุส กับ เรอัล มาดริด"

"ทุกอย่างมันกลายเป็นเรื่องง่ายเมื่อเราได้มีโอกาสทำธุรกิจร่วมกับนักเตะที่ยอดเยี่ยมแบบเขา รวมถึงเอเยนต์ที่ดีอย่าง เม็นเดส ด้วย"



Cr. cheerball

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.