Header Ads

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ยูเวนตุส ประกาศคว้าตัว 'คริสเตียโน่ โรนัลโด้' อย่างเป็นทางการแล้ว

แถลงการณ์จากเว็บไซต์ของสโมสรยูเวนตุส ได้ประกาศว่าพวกเขาจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทัพแล้ว ด้วยค่าตัวรวม 112 ล้านยูโร หรือประมาณ 99 ล้านปอนด์ เซ็นยาวถึง 4 ปี

    หลังจากตกเป็นข่าวกันอยู่นาน ในที่สุดดาวเตะวัย 33 ปี ได้ตกลงซบทีมม้าลายเรียบร้อย ด้วยค่าตัว 112 ล้านยูโร เซ็นยาวถึงปี 2022 รับค่าเหนื่อย 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งบรรดาสปอนเซอร์จะช่วยลงทุนตรงส่วนนี้ด้วย

“ยูเวนตุส ขอประกาศว่าบรรลุข้อตกลงกับ เรอัล มาดริด ในการคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโรแบ่งจ่าย 2 ปี นอกเหนือจากนี้ยังมีการปันส่วนแบ่งให้กับสโมสรเก่าของเขาตามกฏฟีฟ่าเป็นจำนวน 12 ล้านยูโร” แถลงการณ์จากเว็บไซต์สโมสรยูเวนตุส

    ทั้งนี้ ค่าตัวรวมทั้งหมด 112 ล้านยูโร แบ่งเป็นให้กับ เรอัล มาดริด 100 ล้านยูโร ผ่อนจ่าย 2 ปีขณะที่อีก 12 ล้านยูโรจะจ่ายสโมสรเก่าของโรนัลโด้ตามกฏของฟีฟ่าซึ่งจะครอบคลุมทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและสปอร์ติ้ง ลิสบอน


    ในขณะเดียวกันทาง เรอัล มาดริด ก็ประกาศยืนยันการปล่อยตัวซูเปอร์สตาร์ระดับโลกไปให้ทีมม้าลายแล้ว

"สโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ขอประกาศให้ทราบว่าเพื่อตอบสนองความต้องการและการร้องขอของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาตกลงย้ายไปร่วมทีม ยูเวนตุส แล้ว วันนี้ เรอัล มาดริด อยากขอขอบคุณนักเตะที่พิสูจน์ตัวเองให้เห็นกับการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรและของโลกฟุตบอล" แถลงการณ์ของ เรอัล มาดริด


    ถือว่าเป็นการปิดฉากการค้าแข้ง 9 ปี ในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยเจ้าตัวได้ทำประตูไปทั้งสิ้น 450 ประตู จากการลงเล่น 438 นัด



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.