Header Ads

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ เปิดโผ! 10 ทีมเต็งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

     เหลืออีก10วันก็เข้าสู่ช่วงฟุตบอลโลก2018ที่ประเทศรัสเซียกันแล้ว ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าฟุตบอลโลกที่รัสเซียปีนี้ ใครกันที่ถูกยกมาให้เป็นเต็งแชมป์กันบ้าง ไปดูกันเลย

เต็ง 10. โครเอเชีย
       แม้จะเป็นทีมรองหัวแถวจากฝั่งยุโรป แต่นักเตะหลายคนก็ได้ค้าแข้งกับลีกใหญ่ๆ และมีฝีมือไม่เป็นรองใคร อย่างกัปตันทีมลูก้า โมดริช ที่อยู่เรอัลมาดริด อิวาน ราคิติชที่อยู่บาร์เซโลนา เดยัน ลอฟเรนซึ่งอยู่ลิเวอร์พูล และอื่นๆอีกมากมาย โดยบอลโลกครั้งนี้โครเอเชียก็อยู่ในกลุ่มD ซึ่งต้องเจอกับอาเจนติน่า และทีมม้ามืดอย่างไอซ์แลนด์ โครเอเชียก็หวังทำสถิติให้ได้อย่างบอลโลกปี 1998 ที่พวกเขาคว้าอันดับ 3 ซึ่งเป็นสถิติในประวัติศาสตร์ของโครเอเชีย

เต็ง 9. อุรุกวัย
       ทีมจอมโหดอย่างอุรุกวัย เจ้าของแชมป์ 2 สมัย ที่เข้ารอบมาด้วยความมุ่งมั่น โดยการคว้ารองจ่าฝูงจากโซนอเมริกาใต้และเอดิสัน คาวานี่ก็ไล่ถล่มไปถึง 10 ประตู คว้าดาวซัลโวในรอบคัดเลือกมาอย่างน่าภูมิใจ และปีนี้อุรุกวัยก็ได้อยู่กลุ่มA กลุ่มเดียวกันกับเจ้าภาพรัสเซีย แต่หลายคนก็คาดว่าอุรุกวัยน่าจะเข้ารอบ 16 ทีมได้ไม่ยาก

เต็ง 8. โปรตุเกส
       ทีมชาติโปรตุเกสซึ่งนำโดยดาวระเบิดอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่ซับไปถึง 15 ประตูในศึกยูโรปีล่าสุด และรอบแบ่งกลุ่มโปรตุเกสอยู่ในกลุ่มB ซึ่งมีก้างชิ้นโตขวางทางอยู่ นั้นก็คือสเปน แต่โปรตุเกสก็มักจะเป็นทีมที่มีเซอร์ไพรส์ได้เสมอ ใครจะรู้พวกเขาอาจจะไปถึงแชมป์ฟุตบอลโลกปีนี้ก็เป็นได้

เต็ง 7. อังกฤษ
       ทีมขวัญใจชาวไทยอย่างอังกฤษ ทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต หวังจะกอบกู้ศรัทธาจากแฟนบอลอีกครั้ง ฟอร์มการเล่นในปีนี้ก็ไม่ธรรมดาโดยอังกฤษผ่านเข้ารอบมาในถานะแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือก สถิติคือ ชนะ 8 จาก 10 นัด แถมไม่แพ้ใครเลย และในรอบแบ่งกลุ่มก็ได้อยู่ในกลุ่มG ซึ่งมีเบลเยียมอีกหนึ่งทีมแกร่งอยู่ในสายเดียวกันอีกด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าอังกฤษจะสยบทีมต่างๆแล้วผ่านเข้ารอบได้หรือไม่

เต็ง 6. เบลเยียม
       ปีศาจแดงแห่งยุโรป ภายใต้การคุมทีมของโรเบโต้ มาติเนซ ก็ได้สยบคำวิจารณ์ทั้งหลายด้วยการเป็นแชมป์ในรอบคัดเลือกแบบไร้ความพ่ายแพ้ และตีตั๋วไปอยู่กลุ่มเดียวกับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก ซึ่งขุมกำลังของเบลเยียมนั้นมีการนำของซุปตาร์อย่างเอเดน อาซาร์ แต่ขาดจอมทัพอย่างรัดยา เนียงโกลัน เรามาดูกันว่าคราวนี้ทางเบลเยียมจะไปได้มากกว่ารอบ 8 ทีมหรือไม่

เต็ง 5. อาเจนติน่า
       ฟุตบอลโลกปีนี้ทีมฟ้าขาวอย่างอาเจนติน่าก็กลับได้มาล่าแชมป์ฟุตบอลโลกในปีนี้ ถึงแม้ในรอบคัดเลือกทีมฟ้าขาวเกือบเอาตัวไม่รอด แต่ก็ได้ลิโอเนล เมสซีแผลงฤทธิ์ในนัดสุดท้ายพาทีมพุ้งไปจบอันดับ 3 พร้อมตีตั๋วไปอยู่ในกลุ่มD ซึ่งเป็นสายที่ไม่หนักมาก และนี้อาจจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของลิโอเนล เมสซี ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าเมสซีจะคว้าแชมป์แรกของเขากับทีมฟ้าขาวได้หรือเปล่า

เต็ง 3 ร่วม สเปนและฝรั่งเศส
       เต็ง 3 ร่วมปีนี้มีอยู่ 2 ทีมด้วยกันนั้นก็คือทีมแรก สเปน ทีมแชมป์โลก 1 สมัย หลังจากที่สเปนครองความยิ่งใหญ่มาตั้งแต่ยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010 แล้วก็ยังยูโร 2012 สเปนก็ยังไม่ได้กลับไปสัมผัสแชมป์อีกเลย ฟุตบอลโลกในปีนี้สเปนก็เข้ารอบมาด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมและอยู่ในกลุ่มD กลุ่มเดียวกันกับโปรตุเกสก็ต้องมาลุ้นกันว่าสเปนจะมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งได้หรือไม่
และอีกทีมก็คือ ฝรั่งเศส ทีมตราไก่รองแชมป์ยูโรที่ผ่านมา ครั้งนี้ดีดีเย เดช็องก็หวังว่าจะพาทีมตราไก่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ให้ได้ โดยมีแนวรุกฝีมือดีอย่าง อองตวน กรีซมันน์ พอล ป็อกบา รวมถึงคนอื่นๆ ฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบคัดเลือกมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม และในรอบแบ่งกลุ่มได้อยู่กลุ่มC ซึ่งเป็นสายที่ไม่หนักกว่าแรง ก็ต้องมาดูกันว่าทั้งสเปนและฝรั่งเศสใครจะไปได้ไกลที่สุด

เต็ง 1 ร่วม เยอรมันและบราซิล
       เต็ง 1 ฟุตบอลโลก 2018 มีด้วยกัน 2 ทีม ทีมนึงเป็นแชมป์เก่าจากปี 2014 ซึ่งขุมกำลังเต็มเปี่ยมไปด้วยยอดนักเตะของยุโรป นำทัพด้วยยอดโค้ชอย่างโยอาคิม เลิฟ พร้อมความมุ่งมั่นที่จะล่าแชมป์สมัยที่ 5 ของพวกเขา ซึ่งในปีนี้เยอรมันก็จับฉลากได้อยู่สายเดียวกับเม็กซิโกและสวีเดนในกลุ่มF ซึ่งก็ไม่หนักเท่าที่ควร น่าจะเข้ารอบลึกๆได้ไม่ยาก
ขณะที่อีกทีมคือ บราซิล เจ้าของแชมป์ 5 สมัย ก็ได้ระเบิดฟอร์มสุดยอดในรอบคัดเลือก พวกเขาพร้อมที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเนย์มาร์ยังคงเป็นความหวังของทีมเช่นเคย ก็ต้องมาดูกันว่าเยอรมนีและบราซิลจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จหรือเปล่า

กลับหน้าแรกข่าวฟุตบอล

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศล่าสุด | ข่าวฟุตบอลทั้งหมด | ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก | ข่าวบอลต่างประเทศวันนี้ | ผลบอลล่าสุด | โปรแกรมบอลวันนี้


ข่าวฟุตบอล
ขับเคลื่อนโดย Blogger.